Montgomery County Office of Consumer Protection Thông Báo các chủ nhà về nguy cơ gia tăng các trò lừa đảo lát đường lái xe


Theo tin của quận Montgomery

Montgomery County Office of Consumer Protection (Văn phòng Bảo vệ Người tiêu dùng Quận Montgomery) cảnh báo các chủ nhà về nguy cơ gia tăng các trò lừa đảo lát đường lái xe

Thứ Ba, ngày 9 tháng 4 năm 2024

Khi thời tiết ấm áp đến gần thì Montgomery County Office of Consumer Protection (Văn phòng Bảo vệ Người tiêu dùng – OCP) Quận Montgomery đang cảnh báo các chủ nhà về những kẻ lừa đảo lát đường lái xe thường tìm cách lợi dụng chúng vào mùa xuân. Những kẻ lừa đảo này là một vấn đề phổ biến không chỉ ở Quận Montgomery mà còn trên khắp Maryland. Gia chủ cần lưu ý và có biện pháp thích hợp để tránh trở thành nạn nhân của nó.

Trong năm ngoái thì OCP đã thực hiện các biện pháp chống lại những cá nhân thực hiện công việc cải thiện nhà cửa không có giấy phép, đặc biệt là những người tiến hành lát đường lái xe vào nhà. Kết quả là các cáo buộc dân sự và hình sự đã được ban hành đối với họ và một số người đã được ban hành lệnh bắt giữ. OCP cũng đã cố gắng đình chỉ tất cả các trang web liên quan đến những tội phạm này, vĩnh viễn hoặc tạm thời, thông qua hành động của chúng.

“Là một cộng đồng, chúng ta phải luôn cảnh giác và thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn mình khỏi bị lừa bởi các hoạt động lừa đảo,” Marc Elrich (Giám đốc điều hành Quận ) nói. “Điều cần thiết là người dân phải biết rằng Văn phòng Bảo vệ Người tiêu dùng là nguồn thông tin tuyệt vời dành cho họ bất cứ khi nào họ nghi ngờ mình đang bị lừa đảo, đặc biệt trong các trường hợp liên quan đến việc lát đường lái xe.”

Trò lừa đảo thường bắt đầu bằng tiếng gõ cửa và việc ai đó đề nghị lát lại hoặc bịt kín đường lái xe hoặc làm một số loại công việc bê tông khác. Nó thường được thể hiện với cảm giác cấp bách, vì kẻ lừa đảo giải thích rằng có một số loại thỏa thuận bằng tiền mặt ngay tại chỗ hoặc tuyên bố có vật liệu còn sót lại từ một dự án gần đó.

“Những trò gian lận này liên quan đến những người lát đường lái xe không được cấp phép hợp lệ làm nhà thầu cải thiện nhà theo yêu cầu của luật pháp Quận Montgomery hoặc Maryland hoặc những người có thể đang vận động chống lại các chính sách của Quận,” Lee Glass (một điều tra viên của OCP) nói. “Họ gõ cửa nhà người ta và lừa lấy tiền, không hoàn thành công việc, thực hiện công việc cực kỳ dưới tiêu chuẩn hoặc nhận tiền đặt cọc rồi bỏ chạy. Mọi người đã dựa vào thực tế là những người khác trong khu vực lân cận của họ đã làm việc với một công ty, nhưng đó không phải là một phương pháp chắc chắn để bảo vệ bản thân, tài sản hoặc tài sản của bạn.”

Chất lượng công việc của những kẻ lừa đảo không có giấy phép thường không đạt yêu cầu và chi phí cuối cùng của chúng thường cao hơn nhiều so với giá niêm yết. Một số kẻ lừa đảo có thể yêu cầu đặt cọc, mang thiết bị đến nơi ở hoặc thậm chí bắt đầu công việc, nhưng lại bỏ dở giữa chừng và bỏ đi với tài sản bị hư hỏng. Thường không có sự bảo đảm hoặc bên chịu trách nhiệm thực hiện việc sửa chữa hoặc tôn trọng “bảo hành” đã được bán cùng với dự án. Những trò lừa đảo này có thể dẫn đến vi phạm dân sự hoặc hình sự và trong trường hợp xấu nhất là gian lận, trộm cắp, phá hoại tài sản hoặc lạm dụng người cao tuổi.

Một cư dân của Silver Spring gần đây cho biết họ là nạn nhân của một vụ lừa đảo trên đường lái xe. Cô ấy đề cập rằng một số người trong khu phố của cô ấy đã làm việc với một “công ty” nào đó, điều này khiến cô ấy cũng cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc với nó. Tuy nhiên thì cuối cùng cô lại mua phải một sản phẩm kém chất lượng và cảm thấy mình bị lừa.

OCP cũng đã làm việc với một nạn nhân ở Gaithersburg. Cô nói: “Tôi đã bị lừa dối về những gì họ sẽ làm, và tôi đã có ba doanh nghiệp bê tông được cấp phép có uy tín khác nói rằng đó là công việc tồi tệ nhất mà họ từng thấy và toàn bộ công việc đó phải bị loại bỏ”. “Họ còn làm hư hỏng tài sản của tôi do không sửa cửa sổ bị vỡ, cuốn trôi xi măng xuống cống thoát nước mưa, hủy hoại môi trường.”

Để tránh trở thành nạn nhân, OCP khuyên bạn nên tìm kiếm những dấu hiệu cảnh báo sau đây có thể cho thấy bạn đã bị kẻ lừa đảo tiếp cận chứ không phải là một nhà thầu chuyên nghiệp đáng tin cậy:

Lời đề nghị này không được yêu cầu. Hầu hết các vụ lừa đảo bắt đầu khi một cá nhân xuất hiện với tư cách là một nhà thầu cố gắng đưa ra một ước tính chưa bao giờ được yêu cầu.
Không có hợp đồng bằng văn bản trước. Việc không có hợp đồng bằng văn bản và ký kết trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào là dấu hiệu chết người cho thấy chủ nhà sắp trở thành mục tiêu của một vụ lừa đảo hoặc sắp nhận được một công việc có chất lượng rất kém. Hợp đồng được đưa ra để bảo vệ doanh nghiệp và khách hàng.
Họ không có số giấy phép của Ủy ban Cải thiện Nhà ở Maryland (MHIC). Trong trường hợp hợp đồng được đưa ra, chủ nhà phải kiểm tra số MHIC để đảm bảo đề xuất đã được trình bày bởi người được cấp phép thực hiện công việc. Nếu chủ nhà không chắc chắn, họ nên liên hệ với OCP hoặc MHIC trước khi phê duyệt công việc được thực hiện.
Họ thúc đẩy bạn đưa ra quyết định nhanh chóng. Các nhà thầu đáng tin cậy cung cấp các ước tính bằng văn bản có giá trị trong một khoảng thời gian cụ thể. Hãy thận trọng với những nhà thầu khăng khăng đòi tuyển dụng tại chỗ.
Ưu đãi được đưa ra chỉ là tiền mặt. Hầu hết các nhà thầu có uy tín đều chấp nhận séc hoặc thẻ tín dụng và không yêu cầu các điều khoản chỉ dùng tiền mặt.
Cá nhân này đến từ ngoài tiểu bang hoặc có xe tải không nhãn hiệu. Những kẻ lừa đảo chuyển vùng thường lái xe tải không có nhãn hiệu hoặc có biển số ngoài tiểu bang.
Để biết thêm lời khuyên dành cho người tiêu dùng hoặc gửi khiếu nại đến Văn phòng Bảo vệ Người tiêu dùng, hãy truy cập https://www.montgomerycountymd.gov/OCP hoặc gọi 240-777-0311.

# # #



Montgomery County Office of Consumer Protection Warns Homeowners of Rise in Driveway-Paving Scams
For Immediate Release: Tuesday, April 9, 2024

As the warm weather approaches, the Montgomery County Office of Consumer Protection (OCP) is warning homeowners about driveway-paving scammers who typically look to exploit them in spring. These scammers are a common problem not only in Montgomery County, but also across Maryland. Homeowners should be aware and take appropriate measures to avoid falling victim to it.

In the last year, OCP has been taking measures against individuals who performed unlicensed home improvement work, particularly those who conducted driveway paving. As a result, civil and criminal charges have been issued against them, and several have been issued arrest warrants. OCP also has managed to suspend all websites associated with these criminals, either permanently or temporarily, through their actions.

“As a community, we must remain vigilant and take appropriate measures to prevent ourselves from being deceived by fraudulent activities,” said County Executive Marc Elrich. “It is essential for residents to be aware that the Office of Consumer Protection is an excellent resource available to them whenever they suspect they are being scammed, particularly in cases related to driveway paving.”

The scam often starts with a knock on the door and with someone offering to repave or seal a driveway or do some other type of concrete work. It is usually presented with a sense of urgency, as the scammer explains there is some type of deal for cash on the spot or claims to have leftover material from a nearby project.

“These scams involve driveway pavers who aren’t properly licensed as home improvement contractors as required under Montgomery County or Maryland law, or who might be soliciting against County policies,” said Lee Glass, an investigator with OCP, “They knock on people’s doors and defraud them out of money, fail to complete work, perform exceedingly sub-standard work or take their deposits and run. People have relied on the fact that others in their neighborhood have worked with a company, but that is not a fool-proof method of protecting yourself, your property or your assets.”

The quality of work of unlicensed scammers is often unsatisfactory, and their final cost generally is much more than the quoted price. Some scammers may ask for a deposit, bring equipment to the property or even start the job, only to abandon it midway and leave with the property damaged. There is often no warranty or responsible party to make repairs or to honor the “warranty” that was sold with the project. These scams can result in civil or criminal violations and, in the worst-case scenarios, fraud, theft, property destruction or elder abuse.

A resident of Silver Spring recently reported being a victim of a driveway scam. She mentioned that several people in her neighborhood had been working with a certain “company,” which made her feel more comfortable working with it as well. However, she ended up with a poor-quality product and felt that she had been scammed.

OCP also has been working with a victim from Gaithersburg. “I was lied to about what they were going to be doing, and I have had three other reputable licensed concrete businesses say it was the worst job they have ever seen, and the whole job has to be ripped out,” she said. “They also damaged my property by not fixing a window which was broken and washed cement down the storm drain, damaging the environment.”

To avoid becoming a victim, OCP advises to look for the following red flags that may indicate you were approached by a scammer rather than a trustworthy professional contractor:

The offer is unsolicited. Most scams begin when an individual appearing as a contractor goes out of their way to offer an estimate that was never requested.
There is no written contract up front. The absence of a written and signed contract before any work is done is a dead giveaway that a homeowner is about to be the target of a scam or about to get a job of very poor quality. Contracts are in place for the protection of the business and the customer.
They do not have a Maryland Home Improvement Commission (MHIC) license number. In the case that a contract is presented, homeowners must check for a MHIC number to ensure the proposal has been presented by someone licensed to do the work. If the homeowner is unsure, they should contact OCP or the MHIC before approving the work to be done.
They push you to make a quick decision. Trusted contractors provide written estimates that remain valid for a specific period of time. Be cautious of contractors who insist on on-the-spot hiring.
The offer presented is cash-only. Most reputable contractors accept checks or credit cards and do not require cash-only terms.
The individual is from out of state or has an unmarked truck. Roaming scammers often drive unmarked trucks or have out-of-state license plates.
For more consumer tips or to file a complaint with the Office of Consumer Protection, visit https://www.montgomerycountymd.gov/OCP or call 240-777-0311.

# # #

Release ID: 24-171
Media Contact: Brittany Freeman 240-777-3732
Categories: Consumer


https://www2.montgomerycountymd.gov/mcgportalapps/Press_Detail.aspx?Item_ID=45057

You May Also Like

More From Author